วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณหลับสบายมากขึ้น

การนอนหลับพักผ่อนของคนในสมัยนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก เพราะในแต่ละวันเราได้ใช้พลังงานในร่างกายไปอย่างหนัก และส่งผลให้ร่างกายของเรานั่นรู้สึกเพลียและต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่เนื่องด้วยสมัยนี้การใช้ชีวิตของคนเรานั้นก็แตกต่างกันออกไป บางคนกลับจากที่ทำงานมาก็ได้นอนหลับพักผ่อนกันอย่างสบายใจ

แต่กลับอีกคนกลับจากทำงานมา ยังต้องมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบอีกมากมาย จึงทำให้ต้องนอนดึก และเกิดการนอนไม่พอขึ้นได้ และปัจจัยสำคัญของการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจจะเป็นเพราะว่าเครียดสะสม เพราะอาจส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้น การที่เราจะสามารถนอนหลับได้ง่าย ๆ อย่างเพียง ตื่นมาใต้ตาไม่เป็นหมีแพนด้าแน่นอน

วันนี้เราก็ได้มีวิธีง่าย ๆ มาบอกสำหรับคนที่มีเวลานอนน้อย หรือคนที่มีเวลานอนแต่นอนหลับไม่ค่อยสนิท ซึ่งวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณหลับสนิทตลอดทั้งคืนได้ เพื่อลดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ นอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นได้แล้ว ยังเป็นผลต่อต่อสุขภาพร่างกายของเราอีกด้วย จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

  • ไม่ดื่มของมึนเมาก่อนเข้านอน เชื่อว่าหลายคนคิดว่า เมื่อเราดื่มแอลกอฮอล์ หรือดูดบุหรี่ จะช่วยให้ร่างกายของเราหลับสบายได้มากขึ้น แต่ก็อาจจะช่วยได้บ้างเล็กน้อย การที่ร่างกายของเราได้รับแอลกอฮอล์เข้าไปปริมาณมากจะส่งผลให้ร่างกายของเรานั้นรู้สึกครึกครื้น ตาสว่าง หรือกระปรี้กระเปร่ามากกว่าเดิมอีกต่างหาก ดังนั้น การที่เราเข้าใจว่า เมื่อไหร่แอลกอฮอล์ตกถึงท้องก็จะทำให้หลับสบายมากขึ้นนั่นคุณคิดผิด เพราะนอกจากทำให้เรารู้สึกตาสว่างแล้วนั้น การดื่มแอลกอฮอล์มากก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ 
  • รับประทานอาหารเบาท้อง แน่นอนว่าการรับประทานอาหารก่อนเข้านอนก็เป็นสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน เพราะหากคุณไม่อยากนอนพะอืดพะอมตลอดทั้งคืน ก็ไม่ควรรับประทานอาหารที่ย่อยได้ยาก หรือควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารมื้อใหญ่ ๆ หรือควรรับประทานอาหารก่อนเข้านอนอย่าน้อย 3 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายของเราได้มีเวลาในการย่อยอาหารได้มากขึ้น ดังนั้นแล้ว หากคุณอยากมีสุขภาพร่างกายที่ดี ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้ครบทั้ง 3 มื้อ และหากใครที่นอนไม่ค่อยหลับ หรือหลับไม่สนิทลองสังเกตอาการตนเองว่าคุณรับประทานมื้อหนักไปรึเปล่า หากอยากนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม ก็ควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย เบาท้อง เพื่อไม่ให้คุณหลับ ๆ ตื่น ๆ กลางดึก
  • การแช่น้ำอุ่น หากคุณรู้สึกเพลียจากการทำงานมาเหนื่อย ๆ หลังจากกลับถึงบ้านควรนั่งพักก่อน ดื่มน้ำเย็นให้ร่างกายได้พักสัก 30 นาที แต่หากใครที่อยากรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ให้เตรียมน้ำอุ่น ๆ ตีด้วยฟองสบู่ สำหรับนอนแช่ ก่อนเข้านอน แน่นอนว่าเมื่อร่างกายของเราได้ผ่อนคลายจากความเครียดมาตลอดทั้ง จะทำให้ร่างกายรู้สึกสบายและนอนหลับได้สนิทมากขึ้น

 

สนับสนุนโดย    แทงหวย