ดราม่า ชุดไทยไถสเก็ต เมื่อรัฐบาล 2 มาตรฐาน 

         กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว  เมื่อคนในสังคมออนไลน์ได้มีการติด Hashtag เกี่ยวกับดราม่าของรัตนโกเซิร์ฟ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีการจัดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 เดือนมีนาคม ปี พ.ศ 2554 ที่ผ่านมาโดยกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นนั้นก็เพราะว่ากิจกรรมดังกล่าวนั้นจัดขึ้นตรงบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ซึ่งผู้ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดกิจกรรมนั้นก็คือมาดามเดียร์ซึ่งเป็นสสบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐนั่นเอง 

          โดยกิจกรรมนี้ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนมาสวมใส่ชุดไทยพร้อมกับและมีการขายสเก็ตไปบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ซึ่งเป็นระยะทางทั้งสิ้น 4 กิโลเมตรใกล้กัน โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางด้านมาดามเดียร์ได้มีการโพสต์ขอบคุณผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีคนมารวมงานมากกว่า 300 คน 

         และที่สำคัญมาดามเดียร์ได้ถ่ายภาพคนที่มาร่วมกิจกรรมซึ่งแต่ละคนนั้นไม่มีใครที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยเลย  กลุ่มคนที่มาร่วมกิจกรรมนั้นมีทั้งกลุ่มประชาชนและยังมีบรรดาคนดังๆดาราในวงการบันเทิงมากมายหลายคนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นก็เพราะว่า ตรงบริเวณพื้นที่ที่มาดามเดียร์จัดกิจกรรม รัตนโกเซิร์ฟ นั้น อยู่ใกล้กันกับตรงบริเวณที่มีการชุมนุมของฝูงชนที่ไปชุมนุมกันที่หมู่บ้านทะลุฟ้า

        และที่สร้างความไม่พอใจให้กับคนในโลกออนไลน์จนเป็นกระแสดราม่านั่นก็เพราะว่ากลุ่มผู้ชุมนุมตรงหมู่บ้านทะลุฟ้าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจการสลายการชุมนุมและยังมีการจับกุมประชาชนที่ไปร่วมชุมนุมในครั้งนั้นมากถึง 99 คนโดยให้เหตุผลในการปรับผู้ชุมนุมในครั้งนั้นว่าทำผิดพรบโรคติดต่อและยังฝ่าฝืนเกี่ยวกับพรบฉุกเฉินรวมถึงยังมีการชุมนุมกันเกิน 5 คน

      ในขณะที่บริเวณใกล้กันที่ทางด้านมาดามเดียร์ได้จัดกิจกรรมรัตนโกเซิร์ฟ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้าไปจัดการแม้แต่นิดเดียวเพราะในงานนั้นมีคนมาร่วมงานมากกว่า 300 คนและแต่ละคนนั้นก็ไม่มีใครสงสัยหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นการทำผิดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิช- และยังผิดพรบสุขเฉินรวมถึงพรบโรคติดต่อเช่นเดียวกันแต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมเฉพาะผู้ที่เข้าชมนมเท่านั้นส่วนผู้ที่มาทำกิจกรรมแม้ว่าจะมีการรวมตัวกันเกิน 5 คนและไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัยก็ไม่ถูกกับคุมนั่นเองจึงเป็นที่มาของดราม่าในครั้งนี้ 

         ประชาชนส่วนใหญ่ที่ทราบเห็นการกลับมองว่าเป็นการทำงานของรัฐบาลที่มีมาตรฐานลำเอียงเป็น 2 มาตรฐานเป็นอย่างมากเพราะในขณะที่ มีการรวมตัวกันของประชาชนเป็นจำนวนมากเหมือนกันแต่ฝั่งหนึ่งเพียงแค่มาชุมนุมเรื่องการเมืองจึงถูกจับกุมในขณะที่อีกกลุ่มนึงมารวมตัวกันเพราะเป็นคนของรัฐบาลจึงได้มีการถูกจับกุมนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.  หวยจับยี่กี